12/1/14

Cuộc đời khoan cắt bê tông Phong.

Cuộc đời khoan cắt bê tông Phong.

         
       Phong sinh ra và lớn lên tại Thanh Hóa, một thành phố nổi tiếng với truyền thống lịch sử,... Phong may mắn hơn rất nhiều bạn cùng lứa là được sinh trong một gia đình giàu có, có chỉ số IQ cao,...Trải qua biết bao nhiêu ngọt bùi, lăn lộn với rất nhiều nghề nhưng anh lại chọn cho mình một con đường không bằng phẳng " sống để làm khoan cắt bê tông nhưng hưởng thụ bằng cờ bạc ".




       
          Phong không bao giờ nghĩ mình sẽ làm nghề khoan cắt bê tông,...( Hình chỉ có tính chất minh họa )

       
          Phong được sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em. Bố mẹ Phong làm nghề buôn chó sang Trung Quốc, công việc kiếm tiền của gia đình Phong thời bấy giờ dễ như trở bàn tay. Ngay từ nhỏ Phong được mẹ và các anh chị rất nuông chiều. Phong muốn gì được đó,...cuộc sống cứ như vậy trôi đến một ngày anh bước sang lớp 7. Muốn thể hiện đẳng cấp với các bạn cùng lứa, Phong đã dùng tiền để chứng tỏ mình là người sành điệu,...Phong có thể bao cả một quán bida, internet,...cho lũ bạn xua nịnh. Và cứ thế, thói quen đã biến cậu học sinh xuất sắc như Phong thành kẻ ham chơi xa ngã. Hai năm sau Phong đã biết bỏ tiết, biết cờ bạc, biết hút thuốc,...

          Năm 2003, thượng đế đã cướp đi người mẹ yêu quí nhất của anh. Buồn chán với cuộc đời, Phong lại lún sâu hơn với các trò tiêu khiển, anh đã bán hết đất đai mà mẹ anh để lại khi anh chưa học xong đại học để chơi những trò cờ bạc ma quái đã làm cho biết bao gia đình tan cửa nát nhà. Khi hết tiền, công việc học hành bỏ dỡ, anh chị khuyên hết lời này đên lời khác Phong lại quay cuồng hơn lúc trước. Có những lúc trong túi không còn lấy một đồng mua ổ bánh mì, đi lang thang vạ vật như một con nghiện và ánh mắt xã hội khinh bỉ mà Phong vẫn không rút ra cho mình bài học. Nhìn thấy em, các anh chị Phong rất đau lòng và bắt anh đi học lại nhưng chứng nào tật ấy, chỉ được dăm ba bữa anh lại nghĩ học. Và anh đi học nghề quay phim, sữa điện thoại,...nhưng tất cả các nghề đó không phải là bến đỗ cuối cùng của chàng trai đã từng học ngành công nghệ thông tin.

          Trong một lần đi bụi, Phong đã từng đi làm nghề khoan cat be tong và anh không bao giờ nghĩ mình sẽ làm nghề này vì nó rất cực và nguy hiểm...anh làm chỉ để tồn tại trong chuyến đi bụi này thôi. Nhưng cuộc đời này không ai nói trước về số phận của mình được,...có lẽ thượng đế đã bắt Phong hiểu thế nào là " đường nhân gian đầy ai thương đau, ai chưa qua chưa phải là người ". Với vốn thông minh, Phong theo nghề nào cũng thuộc loại xuất sắc. Chỉ một năm sau Phong đã ra làm chủ và công việc của anh làm ăn rất phát đạt. Nhưng với tính cờ bạc ăn sâu vào máu, Phong làm được đồng nào đều nướng cả vào cờ bạc,..dường như cuộc đời Phong cảm thấy hạnh phúc bởi hai chữ " cờ bạc ".

          Hôm qua, anh gọi và nhờ tôi viết dùm bài về " cuộc đời khoan cắt bê tông Phong ".
          Tôi hỏi tại sao anh lại viết vậy? anh ôm đầu trong hối hận và thỏ thẻ nói: Tôi nhờ anh viết bài đăng lên website, nó sẽ là minh chứng những lời nói của tôi. Bắt đầu hôm nay tôi sẽ chấm dứt cờ bạc để làm lại cuộc đời, tôi sẽ làm điều gì đó cho gia đình và mọi người được hạnh phúc.


Đăng bởi: Khoan cắt bê tông Đại Hùng

Đó là bài học xương máu mà anh Phong muốn nhờ khoan cắt bê tông Đại Hùng gửi đến  mọi người cần tránh và đừng đi theo vết xe đổ của anh . Cuộc đời này không bao giờ là muộn, chỉ có chúng ta cho là muộn thôi. Thà muộn còn hơn không. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét